Pages

Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Thị trường bánh kẹo, mứt Tết: Hàng Việt chiếm ưu thế

Thị trường bánh kẹo, mứt Tết: Hàng Việt chiếm ưu thế


Khoảng đầu tháng 12, các doanh nghiệp (DN) sản xuất, phân phối các mặt hàng bánh mứt cho thị trường Tết về cơ bản đã chuẩn bị xong nguồn hàng. Điểm sáng của mặt hàng này trong mùa Tết năm nay là có đến 90% sản phẩm là của DN Việt với sản lượng tăng đáng kể…

>> Xem thêm "Cách làm mut gung dẻo"


Ông Nguyễn Xuân Luân - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Kinh Đô cho biết, Kinh Đô dự kiến đưa ra thị trường Tết năm nay hơn 3.800 tấn bánh kẹo các loại (tăng 20% sản lượng so cùng kỳ).

Công ty Bibica cũng có kế hoạch đưa ra thị trường Tết khoảng 1.200 tấn bánh kẹo các loại (tăng 15% so với năm ngoái). Theo khảo sát của công ty, phân khúc bình dân từ 30.000 – 90.000 đồng/hộp bánh đang chiếm phần lớn. Do đó, Bibica cũng tập trung vào dòng sản phẩm bình dân nhiều hơn những dòng sản phẩm cao cấp. Công ty TNHH một thành viên Lương thực TP Hồ Chí Minh cũng cho biết đã chuẩn bị 100 ngàn thùng bia, 100 ngàn thùng nước giải khát các loại, 500 tấn đường và 5.000 tỷ đồng cho nguồn hàng bánh, mứt tết, trà, cà phê.


mut gung

Với hệ thống siêu thị, BigC cũng đã chuẩn bị hơn 250 tấn bánh kẹo, mứt, các loại. Trong đó, hàng Việt chiếm trên 90% với gam hàng rất phong phú. Tết năm nay, BigC còn giới thiệu một số loại sản phẩm mới như trái cây sấy phục vụ thị trường miền Bắc và hạt hạnh nhân, mứt dừa nước… phục vụ thị trường miền Nam. Ngoài ra, BigC còn tăng cường thêm các mặt hàng mang nhãn hàng riêng (có giá rẻ hơn 10-30% so với hàng cùng chủng loại) không chỉ riêng bánh mứt kẹo mà còn có nhiều loại hàng hóa tiêu thụ mạnh trong dịp Tết.

Trong khi các DN và hệ thống các siêu thị đã có kế hoạch dự trữ các mặt hàng bánh kẹo phục vụ thị trường Tết thì tiểu thương tại các chợ bán buôn và bán lẻ phần lớn “bị động” trong việc dự trữ nguồn hàng này.

Chị Nguyễn Thị Hồng, tiểu thương chợ Bình Tây cho biết: “Mọi năm vào thời điểm giữa tháng 11 là chúng tôi nhận được nhiều đơn đặt hàng của các tỉnh. Nhưng năm nay đơn đặt hàng về chậm nên tiểu thương không có kế hoạch đặt hàng sản xuất trước”. Đánh giá về thị trường bánh kẹo Tết năm nay, ông Phan Văn Thiện cho rằng, điểm sáng duy nhất năm nay là hầu như các mặt hàng Trung Quốc đều bị từ chối tại các chợ truyền thống, nên đây sẽ là cơ hội tốt cho những DN Việt Nam đưa hàng vào chợ.

Cũng để kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng này trên thị trường, hiện lực lượng Quản lý thị trường đang thực hiện công tác kiểm tra tại các điểm sản xuất, chứa trữ, kinh doanh. Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng để kiểm tra vấn đề ATVSTP chủ yếu tại các chợ và cơ sở sản xuất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét