Pages

Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Mứt tết tăng từ 10 đến 30% so với năm ngoái

Mứt tết tăng từ 10 đến 30% so với năm ngoái


Năm nay do ảnh hưởng của giá nguyên liệu đầu vào tăng cao nên giá cả các loại bánh kẹo, mứt tết tăng từ 10 đến 30% tuỳ loại so với Tết năm ngoái. Song theo nhận định của các doanh nghiệp và người tiêu dùng, do chú trọng đến việc nâng cao chất lượng cũng như cải tiến mẫu mã, bao bì đẹp mắt, nên các sản phẩm bánh kẹo Việt vẫn chiếm ưu thế so với hàng ngoại trong dịp Tết này.

  • Xem thêm 
Ở thời điểm cận Tết và người tiêu dùng đang rục rịch mua sắm, nhiều dòng sản phẩm đạt chất lượng cao, mẫu mã đẹp được nhà sản xuất bánh mứt tung ra với số lượng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu sắm Tết của người tiêu dùng.

Đặc biệt, nắm bắt tình hình kinh tế của người tiêu dùng năm nay gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp đã đưa ra những dòng sản phẩm phục vụ cho đối tượng thu nhập thấp với trọng lượng từ 300-400g có giá bán phổ biến khoảng 30.000-50.000 đồng/hộp, còn sản phẩm bánh quy các loại có giá bán lẻ dao động từ 50.000-100.000 đồng/kg.

Các chủng loại mứt tết năm nay cũng đa dạng và phong phú hơn về mẫu mã và chủng loại. Theo thương nhân tại nhiều cửa hàng, siêu thị, chợ trên địa bàn thành phố, các loại mứt Tết đã bắt đầu vào mùa kinh doanh và được trưng bày, bán buôn với giá tăng từ 5.000-15.000 đồng/kg so với năm trước và một số loại mứt đặc sản có thể tăng cao hơn.

mut tet

Các doanh nghiệp Việt tung ra những sản phẩm bánh mứt với giá cá hợp lý,
mẫu mã bắt mắt để thu hút khách hàng

Nhiều loại mứt truyền thống đã được bày bán tại chợ như mứt me giá 120.000 đồng/kg, mứt tắc 120.000 đồng/kg, dừa dẻo 150.000 đồng/kg, mứt đào 160.000/kg…
Chị Cẩm Vân, một người bán hàng ở chợ Siêu thị Đà Nẵng cho biết, các loại bánh mứt kẹo nội địa ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao là do chất lượng, mẫu mã, bao bì luôn được cải tiến, giá ổn định hơn so với bánh kẹo nhập khẩu.
Nhiều hãng bánh kẹo nổi tiếng của Việt Nam như Bánh kẹo Biên Hòa, Kinh Đô, bánh kẹo đường Quảng Ngãi, Bibica, Vinabico… mấy năm nay cải tiến rất nhiều, hình thức bắt mắt nên người tiêu dùng cũng quan tâm và chọn lựa khá là nhiều.

mut gung

Hàng Việt chiếm ưu thế tại các siêu thị, trung tâm mua sắm

Tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn như Co.op Mart, Big C... thị phần bánh kẹo cũng nghiêng hẳn về các dòng sản phẩm trong nước với hơn 90%. Hàng bánh kẹo nhập khẩu được bày bán rất ít và chỉ là những loại mà Việt Nam chưa sản xuất nhiều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét